fbpx

คอร์สออนไลน์สอนปรับแต่งหมุดGMB และ local SEO

คอร์สปรับแต่งหมุด GMB localSEO

ถ้าธุรกิจที่คุณทำอยู่ มีหมุดปักอยู่บน Google Maps แล้วอยากให้หมุดปักร้านของท่านนั้นโดดเด่นขึ้น หรือโดดเด่นกว่าคู่แข่ง คุณจำเป็นต้องเรียนรู้การปรับแต่งหมุดปัก Optimize หมุดกูเกิลแมพผ่านแพลตฟอร์ม GMB หรือ Google Business Profile เพื่อทำให้อันดับ Ranking ของธุรกิจคุณ ทะยานพุ่งขึ้นแซงหน้าคู่แข่งในย่านเดียวกัน


หมุดปัก Google Maps ถ้ามีแล้วแต่ไม่เคยปรับแต่งและใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงไม่เคยทำ SEO เลย อย่าได้คาดหวังว่าอยู่ดีๆหมุดปักธุรกิจของคุณจะโดดเด่นขึ้นมาเองได้ เพราะวันนี้ กูเกิล นั้นได้มีปัจจัยมากมายกว่า 149 ปัจจัยในการพิจารณา ว่าควรจะจัดอันดับ Ranking ของธุรกิจของใคร ว่าสมควรอยู่ในอันดับต้นๆ ในคีย์เวิร์ดต่างๆ มันมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกันเยอะมากๆ สิ่งที่แนะนำให้คุณศึกษา คือควรเรียนรู้เรื่อง LOCAL SEO ซึ้งถ้าได้ศึกษาและทำการปรับแต่งไประยะนึงแล้ว หมุดร้านคุณก็จะปรากฎให้เห็นโดดเด่นกว่าหมุดอื่นๆ แน่นอน

ตัวอย่างผลค้นหาด้านล่าง คือผลงาน1ในงานที่ทางแอดมินทำให้ลูกค้า จากการใช้ฟีเจอร์ต่างๆของ GMB ผสมกับการใช้เว็บไซต์และ เทคนิคอื่นๆ เราสามารถดันอันดับคีย์เวิร์ดที่ต้องการ ให้ติด Top3 หมุดในส่วน Local Pack3 ได้ ถ้าได้ปรับแต่งหมุดปัก ผสมผสานการทำ Local SEO อย่างถูกหลักการ ซึ้งจะสอนละเอียดในคอร์สนี้

ผลงานทำ Local SEO usefulmaps

ทำไมควรต้องศึกษาการปรับแต่งหมุด GMB และ LocalSEO

  • เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ อยากหาอะไร ก็ค้นหากูเกิลก่อนเสมอ
  • ถ้าร้านเราอยู่อันดับต้นๆ โอกาสคนคลิกมาดูข้อมูลร้านเรา แล้วกลายมาเป็นลูกค้าจะสูงมาก
  • หมุดปัก Google Maps ของธุรกิจเราจะได้อันดับต้นๆ และได้ลูกค้ามาแบบออแกนิค
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือในโลกออนไลน์ หากมีหน้าร้านจริง และทำอันดับSEO บนหน้าแรกได้
  • เพิ่มยอดขาย จากหมุดปัก GMB และเว็บไซต์ของเรา ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมีนัยยะ
  • ทำLocalSEO ช่วยเพิ่ม Customer Journey ให้ลูกค้ากดเข้ามาอ่านข้อมูลเพิ่มในประเด็นที่ยังสงสัยอยู่ สินค้าที่ราคาสูง หรือต้องใช้ความไตร่ตรองหลายอย่างก่อนซื้อ การทำคอนเทนต์ดักให้ลูกค้ามาอ่าน มาดู คลายข้อสงสัย จะช่วยทำให้ขายง่ายขึ้น
  • ทำLocalSEOเป็น ลดเงินในการซื้อโฆษณาได้มากโข ลดค่า Ads ได้มากหลักหมื่นบาท/แสนบาท ต่อเดือน
  • ทำLocalSEOเป็น บางเคสนอกจากลดค่าโฆษณาแล้ว อาจจะเลิกซื้อโฆษณาได้เลย ถ้าอันดับของเว็บไซต์และหมุดปัก ได้อันดับต้นๆในหน้าแรกแล้ว
  • ถ้าอันดับของหมุดและเว็บไซต์มีความเสถียรในหน้าแรกกูเกิล ธุรกิจคุณก็ได้ลูกค้าออกานิคมาฟรีๆแทบทุกวัน นอนหลับได้เงินหมื่น นอนตื่นได้เงินแสน

คอร์สสอนปรับแต่งหมุด GMB และ LocalSEO เหมาะกับใครบ้าง

  • เหมาะกับเจ้าของธุรกิจ SMEs ที่ต้องการ การเติบโตของธุรกิจแบบยั่งยืน
  • เหมาะกับนักการตลาด/ผู้จัดการร้าน ดูแลแบรนด์ธุรกิจ แบบมืออาชีพ
  • ทีมแอดมินของบริษัท องค์กร ที่ต้องการใช้ Local SEO เสริมการตลาดออนไล์มาเก็ตติ้ง
  • เจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการใช้ Local SEO เรียกลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น ได้ลูกค้ามาแบบฟรีๆไม่ต้องยิงโฆษณา
  • เจ้าของธุรกิจ /นักการตลาด ที่ต้องการใช้ Local SEO ในการสร้างยอดขายแบบยั่งยืน ไม่ต้องพึ่งพาโฆษณา ที่ต้องจ่ายตลอดเวลา หยุดจ่าย ลูกค้าก็หาย
  • ผู้ที่สนใจ การสร้างแบรนด์ให้เติบโตแบบ Organic โตช้าๆแต่ยั่งยืน และไม่ต้องใช้เงินผลาญไปกับการลงโฆษณาหลายหมื่น/แสนบาทต่อเดือน
  • เหมาะกับธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีหลายสาขา ทำแพลตเทิร์นการจัดการ GMB ให้ดีและสามารถสเกลไปใช้งานได้หลายสาขา

หัวข้อในคอร์สสอนปรับแต่งหมุด GMB และ LocalSEO มีอะไรบ้าง

  • Local SEO คืออะไร ทำไมต้องสนใจ
  • Google Business Profile (GBP) คืออะไร
  • 4เสาหลัก ที่ต้องทำ หากต้องการสร้าง Local SEO ให้ธุรกิจ
  • 3 ปัจจัยหลัก Local Ranking Factor ที่กูเกิลกำหนดไว้คือ
  • Proximity , Relevance , Prominance
  • 7 Local Ranking Factor หลักมีอะไรบ้าง
  • GBP องค์ประกอบและฟีเจอร์มีอะไรบ้าง
  • GMB categories สำคัญไฉน เลือกถูก เหมือนถูกหวย เลือกผิดเหมือนตกเหว
  • Primary Category
  • Additional Category (ที่เกี่ยวข้อง และวิธีหาหมวดหมู่ เสริมแบบใช้ Tool ช่วย)
  • คำอธิบายธุรกิจ Description
  • ชื่อธุรกิจ Title สำคัญมาก ตั้งยังไงให้ถูกกฎ และไม่เสี่ยงโดนระงับ
  • GMB Post ฟีเจอร์เด็ด ที่ทำแล้วส่งผลดีในระยะยาว
  • Tips for GMB Post
  • Q&A Section ฟีเจอร์ลับ ที่ใช้เป็นแล้วให้ผลลัพธ์ดีขึ้น 100%
  • Photo , Video ความถี่ในการลงรูปใหม่ ควรเท่าไรดี
  • Short Video ที่ควรสร้าง อัพขึ้นหมุด สร้างผลลัพธ์ขึ้น 10X
  • Service ฟีเจอร์ลับ ที่หลายธุรกิจไม่ได้กดใช้ แต่ส่งผลดีในเชิง SEO
  • Product อีกฟีเจอร์ที่ดีและเด่นมาก พร้อมเทคนิคเพิ่ม โปรดักซ์ยังไง ให้หมุดเด่นขึ้น
  • Justification คืออะไร สำคัญยังไงกับหมุดปัก
  • 8 ประเภทของ Justification มีอะไรบ้าง
  • รีวิว เรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจ SME
  • รีวิวดีๆ ได้ประโยชน์มากถึง 3ประการ
  • พิจารณาการตอบกลับรีวิว ที่ดี (แนะเทคนิค)
  • วิธีจัดการ รีวิวเชิงลบ
  • Citation คืออะไร
  • Citation แบ่งออกเป็น 2 Types หลัก คืออะไรบ้าง
  • Structure Citation หาได้จากไหนบ้าง (แชร์เว็บทั้งไทย / นานาชาติ)
  • Unstructure Citation หาได้จากไหนบ้าง (แชร์เว็บทั้งไทย / นานาชาติ)
  • Local Directories หาได้จากไหน และส่งผลดีอย่างไร ต่อหมุดธุรกิจเรา
  • Business Directories หาได้จากไหน และส่งผลดีอย่าไรต่อหมุดเรา
  • เว็บไซต์ของธุรกิจ มีแล้วได้ค่าพลังเพิ่มจากกูเกิล 10เท่า
  • Website วิธีตั้งค่า NAP ยังไง ให้กูเกิลเชื่อถือและแมทชิ้งดาต้าได้ดีที่สุด
  • Website : ตั้งค่าสินค้า / บริการ อย่างไร ให้ถูกใจทั้งกูเกิล และลูกค้า
  • Website : แนะทำบทความที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ
  • Website : แนะวิธีหา Keyword สำหรับทำบทความ เพื่อดักลูกค้าให้มาเว็บมากขึ้น
  • Google Search Console เครื่องมือเด็ด ที่คนมีเว็บต้องรู้จัก
  • Google Search Console วิธีหาคีย์เวิร์ด ที่เอาไปต่อยอดทำคอนเทนต์ของเว็บให้ดีขึ้นอีก
  • Social Media สำคัญไฉน ต่อหมุดปักธุรกิจ
  • Social Media ที่เหมาะสมกับธุรกิจ มีอะไรบ้าง
  • Social Media ตั้งค่า NAP ยังไง ให้กูเกิลเชื่อถือและแมทชิ้งดาต้าได้ดีมากขึ้น
  • Social Media : Facebook วิธีตั้งค่าเพจ ให้ได้ SEO แบบดีขึ้น 100%
  • Social Media : Youtube & Tiktok ทำคลิปเล่าเรื่องอย่างไร ได้ทั้ง SEO และยอดขาย
  • Social Media : ไม่มีเวลาทำเอง หาคนดูแลยังไง / หาคนทำคอนเทนต์ยังไง
  • Social Media : คอนเทนต์แบบไหนที่ควรมี และลงคอนเทนต์อย่างไร ให้ได้ประสิทธิภาพ
  • Trick : วิธีก็อบปี้ความสำเร็จของ ร้านคู่แข่งที่ดังและเก่งกว่า แบบฉบับทำตามได้เลย
  • Trick : วิธีแก้ไอเดียตัน คิดคอนเทนต์ไม่ออก ให้ทำแบบนี้
  • Trick : วิธีชนะคู่แข่งในย่านเดียวกัน แบบฉบับโกยอันดับผล SEO มาเป็นของเราให้มากที่สุด
  • Trick : วิธีหาพันธมิตร ช่วยโปรโมทธุรกิจเรา
  • Trick : แชร์เครื่องมือ สร้างกราฟฟิค ที่ง่ายและสะดวกในยุคนี้
  • Trick : แชร์การใช้ Chatbot ช่วยคิดคอนเทนต์ให้เรา (ChatGPT , Google Gemini , Copilot)
  • Trick : วิธีหา อินฟลูเอนเซอร์ /บล็อกเกอร์ / ยูทูปเปอร์ / ติ๊กต็อกเกอร์ มาทำคอนเทนต์ให้เรา
  • Trick : แหล่งหา อินฟลูเอนเซอร์ ที่เหมาะกับสายงานธุรกิจเรา หาได้จากไหน
  • Trick : หาเว็บลง Guestpost เพื่อดันอันดับให้เว็บเรา หาได้จากไหน
  • Trick : MarTech Tool ที่ใช้ช่วยงาน GMB สำหรับตั้งโพสต์ล่วงหน้า ทำงานวันเดียว เพื่อสบายไปอีก 30วัน
  • Trick : MarTech Tool ที่ใช้ช่วยงาน GMB สำหรับตั้งโพสต์หลายๆสาขาพร้อมกัน ไม่ต้องเหนื่อยโพสต์เองทุกสาขา

089-788-0835
คุยผ่าน
Messenger