เช่าร้าน/เซ้งร้านต่อจากคนอื่นมาเปิดธุรกิจใหม่ … ควรปักหมุด Google Map ใหม่ VS เอาหมุดเก่ามาเปลี่ยนชื่อ แบบไหนดีกว่ากัน? EP.24 รอบรู้กับกูเกิลแมพ บล็อกนี้จะมาไขปัญหาให้ฟัง
เป็นคำถามที่ได้รับมาบ่อยๆ สำหรับคนที่จะไปเช่าร้าน เช่าตึก หรือเซ้งร้าน ต่อจากคนอื่นๆ ที่เดิมเคยมีธุรกิจอยู่ในทำเลนั้นก่อนหน้านี้ แล้วเราเข้าไปเช่าทำเลนั้นทำร้านใหม่ ในทำเลเดิมของคนก่อนหน้า เราควรจะปักหมุด Google maps ใหม่เลย หรือว่า เอาหมุดเดิมที่เคยมี มาเปลี่ยนชื่อใช้งานต่อดี คลิปนี้ จะโชว์ปัจจัยพิจารณาว่า มี Factor อะไรบ้างที่เราควรเอามาตัดสินหรือพิจารณา โดยแบ่งเคสหลักๆไว้ 3 เคสกรณีให้ชมกัน
ซึ้งโดยส่วนใหญ่ จะแนะนำให้ทำการปักหมุดร้านใหม่เลย เสียจะดีกว่า เพราะไม่ต้องแก้ไขข้อมูลเดิมๆ หรือมาคอยลบรูป ออกทีละรูป (แถมแจ้งลบรูปออกยากด้วย กว่าระบบจะพิจารณา) และรีวิวเก่าที่ค้างอยู่ ถ้าเป็นรีวิวแย่ๆ คะแนนต่ำๆ หรือมีคำบ่น คำด่า คำพูดไม่ดีในหมุดนั้น ก็จะเท่ากับเราเข้าไปรับคำบ่น คำด่า นั้นมาเป็นของร้านเราอีก เพราะรีวิว ส่วนใหญ่มักจะลบไม่ได้
มีเพียงไม่กี่กรณี ที่เราควรเอาหมุดเดิม มาใช้ต่อ เช่น เจ้าของเก่าเบื่อแล้ว ส่งต่อธุรกิจมาให้คุณดูแลต่อ โดยใช้ชื่อเดิม หรือ คุณเป็นเจ้าของเดิมของร้านเก่า แต่อยากเปลี่ยนแนวไปขายสินค้าแบบใหม่ มันจะจัดการอะไรได้ง่ายกว่า
ชมคลิปอธิบายแบบละเอียดๆ ได้เลยด้านล่างนี้
ติดตามทริค เทคนิค และความรู้ต่างๆเกี่ยวกับ Google Maps / Google My Business ได้ที่
Facebook : กูเกิลแมพ ใช้เป็น ประโยชน์เยอะ https://www.facebook.com/usefulmaps/
Website : https://usefulmaps.in.th/
Youtube : https://bit.ly/Usefulmaps-YT