รอบรู้กับกูเกิลแมพ EP.3 เรียนรู้การวางคีย์เวิร์ด Keyword ในชื่อหมุดปักบน Google Maps ที่เป็นคำสำคัญของธุรกิจเรา Keyword คำสำคัญของเรามีผลอย่างไรต่อการค้นหาบน Google Search เป็นอีกหนึ่งตอนที่ห้ามพลาด เพราะเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ในการทำให้หมุดปักของธุรกิจเราโชว์ผลการค้นหาให้เด่นกว่าคู่แข่ง
คุณทำหมุดปักบน Google Map เพื่ออะไร?
- แจ้งให้ลูกค้าทราบพิกัดของร้านเราเฉยๆ
- อยากให้ลูกค้า Search หาเราเจอด้วยชื่อร้าน ชื่อธุรกิจ
- อยากให้ลูกค้า Search หาเจอด้วยชื่อบริการ / ชื่อสินค้า
ถ้าอยากให้คนมาค้นหา search เจอธุรกิจเราได้มากขึ้น ควรต้องทำหมุดปักบนกูเกิลแมพ ให้มีทั้งชื่อร้าน ชื่อแบรนด์ของธุรกิจ และผสมคำคีย์เวิร์ด ชื่อสินค้า ชื่อบริการของเรา ใส่ร่วมลงไปด้วย หรืออาจจะเพิ่มชื่อย่าน ชื่อสถานที่ตั้งลงไปด้วย ก็ได้ แล้วแต่ธุรกิจ อาจปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการได้
// หากชื่อบริษัทและชื่อแบรนด์ เป็นคนละชื่อกัน ควรจะใช้ชื่อไหนในการปักหมุด
คำตอบ : ควรใช้ชื่อที่คนรู้จักมากกว่า มาเป็นชื่อหมุดปัก เช่นร้านอาหารร้านนึง แต่จดชื่อบริษัทเป็นอีกชื่อนึง ที่ไม่เกี่ยวข้องกับชื่อร้านเลย เวลาทำหมุดปัก ควรจะ ใช้ชื่อร้าน มาเป็นชื่อหมุดบน google map มากกว่า
//หากเป็นบริการที่คนเสิร์จหา ในเวลาเร่งด่วน หรือเป็นบริการที่คนไม่สนใจแบรนด์ หรือไม่สนว่าร้านจะชื่ออะไร แต่ขอให้ร้านเขาอยู่ใกล้เรามากกว่า มาให้บริการเราได้เร็วที่สุด ยกตัวอย่าง Keyword ประเภท บริการรถยก บริการรถสไลด์ , หรือร้านแบตเตอรี่รถยนต์ เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ คนค้นหาจะไม่สนใจว่าร้านจะชื่ออะไรก็ได้ แต่ขอให้สามารถมาให้บริการเราได้เร็วที่สุด
สนใจจ้างปักหมุดกูเกิลแมพ ติดต่อมาที่
Tel: 0897880835
http://m.me/usefulmaps
ติดตามทริค เทคนิค และความรู้ต่างๆเกี่ยวกับ Google Maps / Google My Business ได้ที่
Facebook : กูเกิลแมพ ใช้เป็น ประโยชน์เยอะ https://www.facebook.com/usefulmaps/
Website : https://usefulmaps.in.th/
Youtube : https://bit.ly/Usefulmaps-YT