fbpx

นักการตลาดสายโรงแรมต้องไปฟัง Google Hotelier Summit 2022

ครั้งแรกในประเทศไทย กับงานประชุมสัมมนา Google Hotelier Summit 2022 งานที่นักการตลาดสายโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ บูทีค รีสอร์ท โฮสเทล และผู้ให้บริการที่พัก ที่มีหมุดปักบน Google Maps ควรต้องให้ความสนใจ

ซึ้งงานนี้ เป็นงานที่จัดโดย GOOGLE เองโดยตรง เพื่อมาอัพเดทเครื่องมือใหม่ของกูเกิล เพื่อการจัดการหมุดธุรกิจประเภทโรงแรม รีสอร์ท โฮสเทล ของทุกท่าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บัตรเชิญงานGoogle-Hotelier-Summit-2022 Bangkok

โดยเนื้อหาที่จะพูดในงานประชุมมีหัวข้อดังนี้

  • เพิ่มการจองตรงจากเว็บไซต์ของคุณโดยใช้เครื่องมือฟรีและแบบมีค่าใช้จ่ายของ Google
  • ภาพรวมของการ เปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเนื่องจากโควิด-19
  • เรียนรู้เกี่ยวกับ Free Booking Links (FBL) และปัดฝุ่น Google Business Profile – เครื่องมือสำหรับเพิ่มยอดจองแบบไม่มีคอมมิชชั่นและเพิ่ม Traffic จาก Google Search และ Maps
  • เพิ่มยอดจองตรงด้วย Hotel Ads เพื่อโปรโมตโรงแรมของคุณบน Google Search และ Maps
  • เรียนรู้เกี่ยวกับ Feature ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ sustainability attributes and eco-certifications.
  • ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก connectivity partner และทำความเข้าใจในการเลือก connectivity partner รวมถึง Extranet

ซึ้งงานประชุม Google Hotelier Summit 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม The Athenee กรุงเทพ

งานประชุม Google-Hotelier-Summit-2022 ในกรุงเทพ



งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า โดยงานมีทั้งแบบ On Ground และ Online
โดยลงทะเบียนล่วงหน้าที่ https://www.googlehoteliersummit.com/

สำหรับ แอดมิน งานนี้ได้ลงทะเบียนไปแล้วเรียบร้อย เพราะที่ผ่านๆมา มีเจ้าของกิจการประเภทโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก ต่างๆ หลากหลายโรงแรม มีทั้ง โทรมา หรือ inbox มายังเพจ Usefulmaps ถามปัญหาต่างๆเกี่ยวกับหมุดปักธุรกิจ หลากหลายคำถาม ซึ้งมีทั้งที่ตอบได้ และยังตอบไม่ได้

และเรื่องของ Google Business Profile ในหมวดหมู่ประเภทธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ที่พักต่างๆ ก็มีรายละเอียด และนโยบายหลักเกณฑ์การใช้งาน ที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากธุรกิจ หมวดหมู่อื่นๆ อยู่หลายจุดเช่นเดียวกัน เช่นแอตทริบิวต์ต่างๆของโรงแรม เช่นมีบริการ WI-FI หรือเปล่า มีสระว่ายน้ำ มีอาหารเช้า มีฟิตเนสไหม มีห้องอาหารไหม อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ไหม และอีกหลายแอตทริบิวต์นี้ ต้องไปตั้งค่าในส่วน Hotel attribute ตั้งหาก

และยังมีคำถามยอดนิยม ที่แอดมินได้เจอบ่อยๆ ก็คือ ปักหมุดเสร็จแล้ว ทำไมคู่แข่ง โรงแรมอื่นๆในย่านเดียวกัน มีราคา โชว์ขึ้นมาด้วย ของโรงแรมเราทำไมไม่มีโชว์ ถ้าเป็นเมื่อปีก่อนๆ จะตอบไปว่า เพราะโรงแรมอื่นๆ เขาเข้าร่วมกับ OTA – Online Tralvel Agency ไงละ เช่นเว็บ Agoda , Booking , Traveloka ไว้ ทางเว็บ OTA เหล่านี้มักเป็น พาร์ทเนอร์ซื้อ Google Ads กับทาง Google โดยตรงอยู่แล้ว จึงนำเสนอราคา ห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมได้เลยทันที บนผลการค้นหา ทำให้ผลการค้นหาของคู่แข่งโดดเด่นกว่า และแสดงราคาได้ด้วย ส่วนโรงแรมไหน ไม่ได้เข้าร่วม OTA ก็มักจะเสียโอกาสตรงนี้ไป ที่หมุดจะไม่โชว์ราคา และไม่โดดเด่น เวลาค้นหาบน Google Search หน้าแรก

แต่ได้ยินว่า ปีนี้ทางระบบ Google ได้อัพเดทใหม่ ให้โรงแรมที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง สามารถมาตั้งค่าใส่ราคาที่พัก และจองห้องได้โดยตรงกับโรงแรมได้แล้ว ดีเทลเป็นอย่างไร คงต้องไปฟังจากงานสัมมนานี้ อีกทีนึงครับ ยังไงงานนี้ แอดมินได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ไปฟัง อัพเดทข่าวสาร โดยตรงจากทีมงานของกูเกิล แล้วจะมาสรุปให้ฟังในเว็บนี้ และเฟสบุ๊คเพจ อีกทีภายหลังนะคับ

ซึ้งนักการตลาดสายโรงแรม หรือถ้าคุณเป็นเจ้าของโรงแรม เองก็ตาม การติดตามข่าวสาร และฟีเจอร์ ฟังค์ชั่นใหม่ๆ ของแพลตฟอร์ม Google Business Profile ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่องนะครับ เพราะใครๆก็รู้ดีว่า Google Maps เป็นองค์ประกอบสำคัญตัวนึงเลย ที่มีส่วนในเรื่องการตลาดสำหรับโรงแรม มากทีเดียว มีลูกค้าหลายๆคน หาที่พัก จากการส่องหา หรือค้นหาจาก Google Maps ในย่านหรือโซนที่เขากำลังสนใจจะไปเที่ยว จะไปพัก (แอดมินนิว ก็เป็น 1ในนั้นที่เมื่อจะไปเที่ยวจังหวัดต่างๆ จะกดหาจากทำเลที่ถูกใจ ในย่านที่ต้องการแล้วดูว่ามีรีสอร์ท โรงแรมไหนๆอยู่บ้าง แล้วค่อยพิจารณาข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม)

อย่างเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทาง GMB ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับหมุดปักของสายโรงแรม อันนึงคือ >> Google Post สามารถใช้งานได้แล้วในหมวดธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท (คลิกอ่านคอนเทนต์) ก็เป็นอีกฟีเจอร์ที่ระบบอัพเดท มาให้ใช้งานแบบเงียบๆ ไม่ได้แจ้งเป็นทางการ แต่ถ้าทุกท่าน ล็อกอินเข้าไปดู เข้าไปจัดการระบบหลังบ้านบ่อยๆ ก็น่าจะได้เห็นกันบ้าง หรือไม่ก็ติดตามเว็บ/เพจ/ช่องยูทูปของเราไว้ ก็จะมาอัพเดท ฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ได้รู้กันต่อเนื่องเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าถ้าคุณจัดการข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ได้ใช้ประโยชน์สูงสุด ใช้ทุกฟีเจอร์ที่แพลตฟอร์ม GMB / GBP เตรียมไว้ให้ในระบบ เชื่อแน่ๆว่า ธุรกิจของคุณจะได้ลูกค้า มากขึ้น แน่นอน จากการใส่ใจและอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่องบนหมุดปัก Google Business Profile

อ่านสรุปงาน Google Hotelier Summit 2022 ได้จากลิ้งค์นี้


ติดตามทริค เทคนิค และความรู้ต่างๆเกี่ยวกับ Google Maps / Google My Business ได้ที่
Facebook : กูเกิลแมพ ใช้เป็น ประโยชน์เยอะ https://www.facebook.com/usefulmaps/
Website : https://usefulmaps.in.th/
Youtube : https://bit.ly/Usefulmaps-YT


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

สรุปงาน Google Hotelier Summit โรงแรมเตรียมใช้เครื่องมือใหม่จองห้องพักโดยตรง

รอจดหมายยืนยัน-Google-my-business-profile-นานแล้ว-ทำยังไงดี

รอจดหมายยืนยัน Google My Business Profile นานแล้ว ทำยังไงดี?

เซ็ทค่า Google business profile ให้รับกลุ่ม LGBTQ+

Google สนับสนุน Pride month ใส่ธงสีรุ้งตั้งค่าผ่านกูเกิลแมพ

3สิ่งใหม่จะมีบน Google Maps 2022

3สิ่งฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาใน Google Maps ปี2022

เตรียมเลิกใช้ google my business app

เตรียมอำลาแอป My Business ย้ายไปจัดการบน Google Maps app แทน

จัดการรีวิว Review บน google map my business profile

รีวิวบน Google Map ,Business Profile ทุกเรื่องที่ต้องรู้